Friday, July 22, 2016

Sự thật về nỗi ám ảnh "quỷ nhập tràng"

Từ trước tới nay, lời đồn đại về ma quỷ không thiếu, trong cuộc sống của chúng ta luôn tồn tại hai mặt đối lập, cũng giống như khoa học và tâm linh, có những hiện tượng khoa học giải thích được, có những hiện tượng chỉ có thể tin vào tâm linh, vào niềm tin tín ngưỡng của mỗi người. Trước đây, khi khoa học chưa phát triển, hiện tượng người chết đột nhiên sống lại được giải thích là do quỷ nhập tràng, nhưng ngày nay điều đó đã được giả thích hợp lí hơn rất nhiều dựa trên các cơ sở khoa học. Nên khi trong nhà có người chết thì người ta thường kiêng kị rất nhiều điều để đề phòng hiện tượng quỷ nhập tràng. Vậy hiện tượng quỷ nhập tràng là như thế nào? Nó tác động ra sao với người đã chết?
Có rất nhiều câu chuyện li kì xung quanh hiện tượng quỷ nhập tràng, một trong các câu chuyện đó được nhiều người biết đầu nhất là câu chuyện sau:
Có 7 người đàn ông làm nghề lái buôn, trong một chuyến cùng đi lấy hàng trên vùng cao. Vì lỡ đường, lại không có nhà nghỉ nên họ quyết định xin vào ngủ nhờ một đêm tại một gia đình người kinh. Khi vào nhà thì chủ nhà cho biết trong nhà họ chỉ có hai vợ chồng sống với nhau, người vợ bị cảm nặng nằm trong buồng và hàng ngày ông chủ nhà phải đi lấy thuốc cho vợ từ chập tối tới lúc trời sáng mới về.
Sự thật về nỗi ám ảnh "quỷ nhập tràng"

Dù biết có khách nhưng không thể làm gì khác, sau khi chuẩn bị cơm rượu cho  khách xong, chủ nhà xin cáo từ để đi lấy thuốc cho vợ và nhờ khách trông nhà cửa cùng vợ của  mình.
Khi chủ nhà đi thì trời cũng đã chợp tối, bảy người lái buôn sau khi cơm nước no nên thì nằm ngủ để lấy sức ngày mai lên đường. Khi trời gần sáng, người nằm ngoài cùng bỗng thấy một luồng gió lạnh thổi vào thì giật mình thức giấc. Ông nhìn quanh thấy trong buồng người vợ của chủ nhà nằm ngọn đèn dầu đang cháy nhỏ đột nhiên phụt sáng rồi lại nhỏ dần. Ngay lúc đó, người lái buồn nghe thấy tiếng hơi thở như tiếng gió rít, lúc đầu đều rồi sau đó mạnh dần lên. Bất ngờ, một người đàn bà từ trong buồng lao ra.
Bà ta đến gần người lái buôn thứ nhất, nhấc bông ông ta như một miếng gỗ vụn, ghé vào miệng ông ta và hít một hơi dài, sau đó bà ta lại quay vào buồng. Cứ lần lượt như thế cho đến người đàn ông thứ bảy, chứng kiến cảnh tưởng của 6 người đàn ông kia, người lái buôn thứ bảy rất sợ hãi. Anh ta cuống cuồng bỏ chạy và vào các bạn đang nằm thì thấy chân tay họ lạnh ngắt, thì ra họ đã chết cả rồi. Người đàn ông bất ngờ bỏ chạy thì bồng nhiên người đàn bà trong buồng cũng chạy ra và đuổi theo ông. Ông ta chạy càng nhanh thì người đàn bà cũng chạy nhanh, đến lúc ông ta một quá chạy chậm lại thì thấy người đàn bà cũng chạy chậm.
Khi trời vừa hửng sáng, những người đàn bà quái dị vẫn kiên trì bám theo người lái buôn thứ 7. Bỗng ông thấy trước mặt có một cây gạo cành lá xum xuê, bất chợt ông nghĩ đến việc trèo lên cây gạo trốn. Nghĩ là làm, vừa mới tới được gốc cây gạo thì bỗng nhiên ông nghe thấy tiếng phật phật thật lớn, thân cây rung chuyển, người lái buôn quá hoảng hốt đã bị vấp ngã và bất tỉnh. Khi trời sáng hẳn, nhiều người qua đường thấy một cảnh tượng hãi hùng ngay trước mắt.
Dưới gốc cây gạo, một người đàn ông nằm thoi thóp thở như sắp chết, mặt cắt không còn một giọt máu, bên cạnh đó là xác một người đàn bà đã chết từ lâu, tay phải của bà ta xỉa gập vào thân cây đến gần khuỷu.
Sau khi được người đi đường cứu chữa, người lái buôn thứ 7 tỉnh dậy và kể hết mọi chuyện cho mọi người nghe, họ nói với ông ta rằng, người đàn bà kia bị quỷ nhập tràng. Căn nhà mà 7 người lái buôn xin ở nhờ vốn là nơi bảo quản xác chết của người vợ. Bà ta đã bị quỷ nhập tràng nên mới hút hết linh hồn của 6 người kia, anh này may mắn lắm mới thoát chết.
Ở nước ngoài, rất nhiều trường hợp có thật được ghi chép rằng sau khi chết họ đã tỉnh lại như ông Beda Doxtotrennui, một tu sĩ người Anh, sau khi chết đã được cho vào quan tài vào lúc nửa đêm, sáng sớm ông đội nắp quan tài nhổm dậy.
Sự thật về nỗi ám ảnh "quỷ nhập tràng"

Sự thật về quỷ nhập tràng- lí giải của khoa học
Thực tế khi điều tra, rất nhiều bác sĩ đã cho rằng nhưng trường hợp như ông Beda Doxtotrennui có thể là do chẩn đoán nhầm, và ở thế kỷ 19 cứ 200 người được đem chôn thì có một người bị chôn sống do hiện tượng này.
Quỷ nhập tràng là tên ma mị, tâm linh nhưng hiện tượng đó lại hoàn toàn có thật. Có những xác chết thực sự đã bật dậy, ôm cổ người sống, đuổi theo người sống.
Khoa học đã đưa ra lý giải cho hiện tượng này rất logic, hợp lý. Họ chia cái chết làm hai thời kỳ: chết lâm sàng và chết sinh vật.
Khi chết lâm sàng, phổi và tim người bệnh đều đã chết nhưng não vẫn chưa chết, họ vẫn có thể phục hồi được nhờ các phương pháp hồi sinh cấp cứu hiện đại. Chỉ khi não chết, bênh nhân chuyển sang trạng thái chết sinh vật mới không thể cứu chữa. Như vậy hiện tượng người chết sống lại là do họ chỉ chết lâm sàng.
Còn hiện tượng những người đã chết sinh vật vẫn bật dậy, đi lại được là do bị cuốn hút bởi ngoại lực có cảm ứng điện trường. Sau khi chết, điện tích âm tích tụ trong thi thể người mới chết còn chưa kịp thoát hết, nếu gặp nguồn điện tích dương mạnh, họ sẽ bị cuốn hút. Người sống có điện tích dương mạnh, vì thế xác chết bị hút theo chứ không phải là đuổi theo.

Khi xảy ra hiện tượng này, chỉ một lúc khi điện tích không còn, xác chết sẽ ngã xuống.

0 comments:

Post a Comment