Wednesday, August 24, 2016

Tháng 10 năm nay thì ngày nào đẹp cho việc cưới hỏi


Cưới hỏi là ngày trọng đại của cả đời người. chọn ngày đẹp, ngày tốt là khâu không thể thiếu trong phong tục cưới hỏi người Việt. thường ngày, công việc này thường do ba má hoặc người có vai vế trong dòng tộc đứng ra tính liệu.
thông thường xem tuổi ăn hỏi, hôn phối đều dựa theo ngày sinh của nữ. Chi tiết phải dựa theo Tứ trụ của cô dâu (tức năm, tháng, ngày, giờ sinh) để tính chọn mệnh của cô dâu thiếu ngũ hành gì. Từ đó mới xác định được năm, tháng, ngày, giờ cưới hỏi ăn nhập, có lợi cho cô dâu.
Xác định ngày Bất tương tốt nhất cho ngày cưới (chú ý tìm hiểu tuổi nam và nữ hướng dẫn tương sinh tương khắc). Xác định ngày bất tương trong tháng này tại đây.
Dân gian Việt Nam từ lâu đã có câu : "Lấy vợ tra tuổi phụ nữ, làm nhà tra tuổi đàn ông". coi tuổi phụ nữ ở đây là tra tuổi người phụ nữ đó có phạm Kim Lâu hay không nếu phạm Kim Lâu thì năm đó sẽ không tốt để cưới hỏi.
Ngoài cách tính tuổi dưới đây để tránh tuổi kết hôn thì việc mắt trái giật có điềm gì cũng dự báo những điểm báo quan trọng chuẩn bị xảy ra trong tương lai.
Cách tính phạm Kim Lâu như sau: lấy tuổi tính theo tuổi âm (tuổi mụ) của nữ chia cho 9 nếu dư: 1, 3, 6, 8 là phạm kim lâu
Xác định ngày hoàng đạo cùng với các ngày có sao tốt như Thiên đức, Thiên đức hợp, Nguyệt đức, Nguyệt đức hợp, Thiên xa, Thiên hỷ, Nguyệt ân, Tam hợp, Lục hợp ...
Tránh các ngày khắc với bản mệnh của Chú rể, Cô dâu, tránh ngày Tam nương, ngày có các sao xấu như Sát chủ, Không phòng, Không sàng, Tứ thời cô quả, Kiếp sát, Tai sát, Nguyệt hình, Tiểu hồng sa. Tránh các trực Phá, Kiên, Bình, Thu...
1. Ngày Hoàng đạo: bình thường là chọn ngày nhưng không có tức là không quan hoài đến cát hung của tháng hay năm, mà cần phải có lựa chọn tổng hợp. Ngày Hoàng đạo chính là ngày có 6 vị thần là Thanh long, Thiên đức, Ngọc đường, Tư mệnh, Minh đường, Kim quý.
2. Để hướng dẫn đúng ngày: tra ngày là văn hoá truyền thống của chúng ta (nguồn gốc cố nhiên từ Trung Quốc), nhưng cho đến nay có rất nhiều cách thức, các loại sách xuất bản thì càng nhiều. Nhất là hiện nay đang phổ biến loại “Hoàng lịch”, “Lịch vạn sự”. Nhiều người cho rằng, làm việc gì chỉ cần hướng dẫn mấy cuốn sách này là được; hoặc cho rằng ngày nào là Hoàng đạo thì làm gì cũng được.
Cách coi ngày: Dựa vào những ngày phù hợp, rồi cân nhắc đến ngày tháng năm sinh để xem ngày thích hợp.
Ngày thích hợp: Thiên đức, Nguyệt đức, Nguyệt ân, Tam hợp, Thiên hỷ, Lục hợp,…
Ngày kỵ: Nguyệt phá, Nguyệt sát, Nguyệt kỵ, Thiên hình, Ly sàng, Cô quả,…
Dưới đây, phongthuyso.vn giới thiệu cho bạn về các ngày cưới tốt trong tháng 10 năm 2016
Xem thêm: xem ngày khai trương buôn bán
Cấm kỵ trong ngày cưới còn có rất nhiều, biểu thị thái độ cẩn trọng của mọi người với chuyện lớn đời người. Xét về năm kết hôn, không nên đơn vị lễ cưới vào năm không có lập xuân, năm 2004 có hai lập xuân, còn gọi là “song xuân”, rất tốt cho thành thân.

bên cạnh đó còn kỵ nữ giới goá hoặc người tứ nhãn (bốn mắt, chỉ đàn bà mang thai) vào phòng tân hôn; kỵ cho người khác ngồi trên giường tân hôn.
Ngoài ra, bạn có thể xem thêm chọn ngày cưới hỏi theo tuổi tháng 10
Thêm chú thích

0 comments:

Post a Comment